09 Xu Hướng Thiết Kế Nội Thất Nhà Phố Nổi Bật 2023

thiet ke noi that nha pho dep 1

Thiết kế nội thất nhà phố là gì?

Thiết kế nội thất nhà phố là quá trình tạo ra không gian sống tiện nghi, hài hòa và đẹp mắt trong các căn nhà liền kề. Nó bao gồm việc lên ý tưởng, thiết kế, chọn lựa đồ nội thất và thi công để tạo ra một không gian sống hoàn hảo cho gia đình.

09 Xu hướng thiết kế nội thất nhà phố nổi bật 2023

Trong năm 2023, xu hướng thiết kế nội thất nhà phố sẽ tập trung vào việc tăng diện tích sống và đưa thiên nhiên vào không gian sống. Dưới đây là các xu hướng thiết kế nội thất nhà phố nổi bật được dự đoán trong năm 2023.

Xu hướng không gian mở, tăng thêm nhiều diện tích sống

Không gian mở đã trở thành một xu hướng thiết kế phổ biến và sẽ tiếp tục được áp dụng trong năm 2023. Không gian mở giúp tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái. Đặc biệt, việc kết hợp nhiều chức năng trong một không gian giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng và tạo ra không gian sống đa năng.

Có thể bạn quan tâm: https://avalo.vn/tin-tuc/thi-cong-noi-that-biet-thu-9319.html

Tăng diện tích giếng trời để lấy sáng và thông thoáng

Giếng trời được xem là một trong những chỉ số quan trọng của một căn nhà hiện đại. Trong năm 2023, giếng trời sẽ được thiết kế rộng hơn để tạo ra sự thông thoáng và lấy ánh sáng tự nhiên vào trong nhà. Giếng trời cũng có thể được đón đầu bằng cách bố trí các cây xanh, hoặc đặt các phòng như phòng ngủ, phòng khách,… xung quanh giếng trời để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Mẫu thiết kế nội thất nhà phố nổi bật

Làm thông tầng ở phòng khách

Thiết kế nội thất nhà phố trong năm 2023 cũng sẽ tập trung vào việc làm thông tầng ở phòng khách. Điều này có thể được đạt được bằng cách tạo ra một khoảng trống giữa tầng trệt và tầng trên để tạo ra không gian thông thoáng và hài hòa. Với cách thiết kế này, phòng khách trông sẽ rộng hơn và có thể thu hút được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Vườn xanh BBQ trên mái

Với diện tích nhà liền kề giới hạn, các kiến trúc sư sẽ sử dụng đến các không gian chưa được tận dụng để tạo ra một vườn xanh hoặc một không gian BBQ trên mái nhà. Điều này giúp gia tăng không gian sống và đem lại cảm giác thoải mái cho gia đình trong những ngày cuối tuần.

Dùng vật liệu thân thiện và gần gũi với môi trường

Các kiến trúc sư trong năm 2023 sẽ sử dụng các vật liệu thân thiện và gần gũi với môi trường để tạo ra không gian sống an toàn và lành mạnh cho con người. Chẳng hạn như sử dụng vật liệu tái chế, gỗ tự nhiên hoặc các loại đá tự nhiên thay vì sử dụng các vật liệu nhân tạo.

Thiết kế theo hướng đơn giản, không rườm rà cầu kỳ

Thiết kế đơn giản và tối giản đã trở thành một xu hướng trong thiết kế nội thất. Trong năm 2023, các kiến trúc sư tiếp tục áp dụng phong cách đơn giản và tối giản trong thiết kế nội thất nhà phố. Các đồ nội thất được thiết kế với hình dáng và công năng đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại.

Thiết kế nội thất nhà phố

Xu hướng thiết kế tương phản

Trong năm 2023, xu hướng thiết kế tương phản cũng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà phố. Kết hợp giữa những màu sắc tương phản giúp tạo ra sự hài hòa và thu hút ánh nhìn. Ví dụ, sử dụng tông màu đen và trắng để tạo nên vẻ đẹp đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng.

Có thể bạn quan tâm: https://avalo.vn/tin-tuc/tu-van-bao-gia-thiet-ke-noi-that-nha-pho-8535.html

Sử dụng các đồ nội thất thông minh

Đồ nội thất thông minh sẽ tiếp tục được ứng dụng trong thiết kế nội thất nhà phố trong năm 2023. Các đồ nội thất thông minh giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng và mang lại sự tiện nghi cho gia đình. Chẳng hạn như giường thông minh có thể gấp gọn lại khi không sử dụng, hay bàn ăn có thể mở rộng ra khi cần thiết.

Sử dụng tông màu chính là trắng

Trong năm 2023, tông màu chính được sử dụng trong thiết kế nội thất nhà phố sẽ là trắng. Tông màu này giúp tạo ra sự tinh tế, thanh lịch và sang trọng. Trắng cũng là tông màu dễ phối hợp với các tông màu khác, giúp tạo ra sự hài hòa và tương phản trong không gian sống.

Kết luận

Trên đây là một số xu hướng thiết kế nội thất nhà phố nổi bật trong năm 2023. Những xu hướng này giúp tạo ra không gian sống tiện nghi, hài hòa và đẹp mắt cho gia đình. Nếu bạn đang lên kế hoạch thiết kế không gian sống của mình, hy vọng bài viết này đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích.

Share:

Author: